Bánh Trung Thu

Bánh trung thu là một món ăn không thể thiếu trong ngày rằm . Nhưng bánh trung thu ra đời từ đâu ? Ý nghĩa của bánh trung thu là gì ? Cách làm bánh trung thu như thế nào thì không phải ai cũng biết.

Truyền Thuyết Ngày Rằm Trung Thu :

Sự tích kể lại thời xưa chỉ có mặt trời chưa có mặt trăng . Trái đất quanh năm là ban ngày sáng chói nóng bức . Con người cỏ cây ngày càng héo úa mệt mỏi vì không thể nghỉ ngơi. Mẹ của loài người quyết định dời xa những đứa con để đi tìm thượng đế xin cho trái đất được nghỉ ngơi. Thượng đế nói nếu không có mặt trời chiếu sáng thì ác quỷ sẽ hoành hành trong bóng tối . Nếu muốn trái đất nghỉ ngơi thì cần phải có một người hy sinh để làm mặt trăng chiếu sáng.
Mẹ loài người xin thượng đế lấy ánh sáng tâm hồn của mình để soi rọi màn đêm. Thượng đế đồng ý và cho mẹ loài người về đoàn tụ gia đình một ngày trước khi trở lại hóa thành mặt trăng tròn rực rỡ đúng ngày 15 tháng 8 âm. Từ đó người ta gọi ngày này là rằm trung thu hay tết đoàn viên. Để tưởng nhớ đến mẹ loài người nhân dân đã tạo ra thứ bánh nướng gọi là bánh trung thu để cúng vào ngày rằm này.

Ý Nghĩa Sự Tích Bánh Trung Thu :

Bánh nướng hay còn gọi là bánh trung thu luôn là hình tròn màu vàng nhạt . Vỏ bánh được làm bằng bột gạo nếp bao bọc các loại nhân có thể. Hình tròn màu vàng chính là tượng trưng cho màu vàng yếu ớt của mặt trăng . Bánh được nướng bởi sức nóng của mặt trời nhưng vẫn kiên cường bảo vệ các con . Bột gạo nếp chính là ngũ cốc mẹ bao bọc các đứa con hạt giống khác.
Ăn bánh trung thu vào ngày rằm là để tưởng nhớ đến ngày gia đình đoàn viên . Là nhớ đến sự hy sinh của mẹ loài người đã hóa thân mình thành mặt trăng. Chính vì thế dân gian thường làm bánh trung thu vào ngày này để làm quà biếu cha mẹ , làm quà tặng ý nghĩa với người có ơn với mình. Khi ăn bánh chúng ta thường hướng nhìn lên ánh mặt trăng để thưởng thức.

Cách Làm Bánh Trung Thu Cổ Truyền:

Người Việt Nam nhất là ở Hà Nội luôn gìn giữ cách làm bánh trung thu cổ truyền . Đây là những bí quyết mà cha ông từ bao nhiêu năm đã để lại . Đó là cách tạo ra những khuôn bánh đẹp. Cách chọn gạo nếp thơm ngon .Cách nhào bột bằng tay và lựa chọn những loại nhân phù hợp . Cuối cùng là thời gian để nướng bánh.
Để làm ra những chiếc bánh thơm ngon nhất định phải chọn loại lúa nếp cái hoa vàng mới gặt. Gạo phải được ngâm đủ thời gian trước khi cho vào nhào bột. Phải đảm bảo cho bột được nhuyễn đều để vỏ bánh được mỏng tang. Có thể chọn một loại nhân bánh phù hợp hoặc cũng có thể cho nhiều các vị nhân thập cẩm với nhau.

Những Thương Hiệu Bánh Trung Thu Cao Cấp :

Nhắc đến bánh trung thu ngon, cao cấp sang trọng phải nhắc đến thương hiệu của khách sạn Hà Nội . Khách hàng thường chọn bánh trung thu khách sạn Hà Nội làm quà biếu . Không chỉ vì thương hiệu Hanoi Hotel lâu năm mà còn bởi chất lượng và mẫu mã , vỏ hộp đẹp . Màu sắc thiết kế được thay đổi theo từng năm . Nhân làm bánh luôn chọn hạt sen làm chủ đạo. Bên cạnh đó còn các loại nhân khác như hạt dẻ,đậu xanh ,đậu đỏ, khỏi môn . Tất cả đem đến cho thực khách một hương vị trung thu đậm nét cổ truyền .
Tiếp theo phải kể đến đó là bánh trung thu khách sạn Daewoo. Đây là loại bánh kết hợp ngoại nhập và truyền thống. Sự kết hợp giữa văn hóa Việt Nam với Hàn Quốc tạo nên nét Ẩm Thực lạ lẫm với thực khách cách. Hộp bánh được trang trí đẹp mắt cuốn hút người xem không thể bỏ qua. Vậy còn chần chờ gì nữa , hãy chọn cho mình một hộp bánh dành tặng gia đình bạn bè trong ngày Tết Đoàn Viên